Chọn hướng kê giường theo phong thủy

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt nhọc, là nơi tái tạo năng lượng cho bạn thông qua giấc ngủ, đảm bảo sức khỏe để phấn đấu cho sự nghiệp, tài lộc, nhưng để có được giấc ngủ ngon và sâu, thì việc chọn hướng kê giường theo đúng phong thủy cũng đóng vai trò rất quan trọng. Ngoài việc chọn hướng kê giường, thì bạn cũng cần sắp xếp đồ đaci sao cho gọn gàng và ngăn nắp đảm bảo cho việc luân chuyển khí được thông suốt, tránh tụ khí không tốt cho sức khỏe.
Dưới đây là những ý kiến của các chuyên gia phong thủy, bạn có thể tham khảo:


A. Những lưu ý khi kê giường ngủ:
1.Kê giường ở vị trí có quá nhiều đồ đạc lộn xộn:
Ba phía của giường là nơi tụ khí, không gian để khí tốt lưu thông, do đó, bạn chú ý không nên đặt đồ xung quanh, tránh cản trở khí, không tụ khí được. Do đó, khi bố trí đồ đạc trong phòng ngủ, nên để khoảng trống ở ba phía của giường ngủ.
2.Kê đầu giường không sát tường, kê giường ngủ giữa phòng: Giường ngủ mà để giữa phòng và đầu giường để chơi vơi, tức là "lộ không", không có chỗ dựa, không có chỗ che chở sẽ dẫn đến hung nhiều cát ít, không gian phòng ngủ bị phân cách quá vụn, gây ra nhiều bất lợi cho gia chủ.

B. Chọn hướng kê giường:
Khi kê giường ngủ, cần chú ý rằng đầu giường nên hướng về hướng của bản mệnh vì hướng đúng sẽ tập trung sinh khí, giúp giấc ngủ ngon và tinh thần minh mẫn khi thức dậy. Theo phong thủy kê giường ngủ, những gia chủ có mệnh Mộc, Thủy và Hỏa nên đặt giường ngủ theo hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam đều được. Những hướng này sẽ mang lại điều tốt lành cho gia đình. Đối với những gia chủ mệnh Kim và Thổ, hướng tốt nhất để kê giường ngủ là Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.
Dưới đây là phân tích của các chuyên gia theo 8 phương vị:
1. Đầu giường ở hướng Tây
Bạch Hổ ở hướng Tây, đại diện cho sự cạnh tranh, năng lượng, cơn nóng giận, sự cố ngoài ý muốn, khả năng tiềm ẩn…


Nếu công việc, sự nghiệp của bạn chưa ổn định, nên tránh kê giườg ở hướng này, vì có thể ảnh hưởng tới nguồn thu nhập. Nhưng nếu công ăn việc làm ổn định, đây cũng được coi là giải pháp tốt.

2. Đầu giường ở hướng Tây Bắc
Phương vị này có mối quan hệ với năng lực lãnh đạo, quản lý. Kê giường ở hướng Tây Bắc có thể hỗ trợ ngủ ngon hơn, nhưng những giấc mơ càng dài và sâu hơn.

3. Đầu giường ở hướng Bắc

Hướng Bắc chính là hướng Huyền Vũ, đại diện cho sự yên tĩnh. Kê đầu giường ở phương vị này giúp chủ nhân dễ dàng ngủ sâu hơn, các phương diện khác trong cuộc sống cũng bình ổn hơn.

4. Đầu giường ở hướng Đông Bắc

Trong phong thủy phòng ngủ, hướng Đông Bắc quy tụ nguồn năng lượng mạnh, có ảnh hưởng nhất định tới chất lượng giấc ngủ, nhất là những giấc mơ. Hướng kê giường này sẽ giúp bạn khi ngủ bạn dễ gặp ác mộng, hoặc cảm thấy áp lực, căng thẳng trong giấc mơ.

5. Đầu giường ở hướng Đông

Hướng Đông chính là Thanh Long, đại diện cho tài năng, năng lực nghề nghiệp, lý tưởng và khả năng biến lý tưởng trở thành hiện thực.

Nếu bạn muốn tìm kiếm sự phát triển và sức sống mới, đây chính là phương vị lý tưởng. Ngoài ra, hướng này còn biểu trưng cho kiến thức, sự bảo vệ và năng động, rất hợp với người trẻ tuổi.


6. Đầu giường ở hướng Đông Nam

Phương vị này có thể kích hoạt sự phát triển và sức sống mạnh mẽ. Kê đầu giường ở hướng Đông Nam sẽ giúp khả năng sáng tạo của bạn được nâng cao.

7. Đầu giường ở hướng Nam

Hướng Nam là phương vị Chu Tước, đại diện cho sự may mắn, danh tiếng, niềm hy vọng. Nơi ngủ lại cần sự tĩnh lặng. Vì thế, nếu kê giường ở hướng này, dễ gây ra bất hòa giữa các thành viên trong gia đình.

8. Đầu giường ở hướng Tây Nam

Kê giường ở phương vị này có thể khiến chủ nhân nảy sinh tâm lý cẩn trọng, làm gì cũng lưỡng lự, thiếu quyết đoán.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này